Home >> Dẫn Chương Trình,Góc Chia Sẻ >> Những nghiệp vụ MC tiệc cưới hiện đại bạn cần biết trước khi bắt đầu buổi lễ.

  • MC Văn Minh
  • Chức năng bình luận bị tắt ở Những nghiệp vụ MC tiệc cưới hiện đại bạn cần biết trước khi bắt đầu buổi lễ.

NHỮNG NGHIỆP VỤ MC TIỆC CƯỚI BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU BUỔI LỄ 

Chào quý vị và các bạn, tôi là MC Văn Minh – MC Sự kiện tiệc cưới chuyên nghiệp, với  kinh nghiệm dẫn chương trình của mình trong nhiều năm qua, ngày hôm nay tôi muốn chia sẻ cho các bạn đang quan tâm và làm việc trong lĩnh vực MC tiệc cưới biết thêm những nghiệp vụ quan trọng của một MC tiệc cưới trước khi bắt đầu buổi lễ, tôi nghĩ đây sẽ là những kiến thức rất quan trọng và hữu ích, vậy nên bạn hãy đọc kỹ và vận dụng nhé. 

 

Là một MC Tiệc cưới, ngoài việc chỉnh chu trong từng câu nói để dẫn dắt các nghi lễ trong buổi tiệc thì công tác chuẩn bị trước khi bắt đầu là rất quan trọng, dưới đây là những NGHIỆP VỤ giúp bạn nắm rõ việc mình cần làm trước khi bắt đầu mỗi buổi tiệc, để có được sự chuẩn bị tốt nhất, hạn chế các lỗi, xự cố hay tình huống xấu xảy ra trong buổi lễ. 

BƯỚC 1: CHỈNH CHU TRANG PHỤC TRƯỚC KHI GẶP QUẢN LÝ VÀ HAI BÊN GIA ĐÌNH

Bạn sẽ ghi điểm rất lớn nếu như hình ảnh đầu tiên mà hai bên gia đình nhìn thấy bạn với một bộ Vest trang trọng, lịch sự, thể hiện phong cách của một MC chuyên nghiệp, sẽ tạo được thiện cảm rất lớn với khách hàng của bạn, tạo ra cảm xúc tích cực với người khác, còn ngược lại, vì vội quá bạn chưa thể thay đồ trước khi gặp khách, dẫn đến khách hàng nhìn thấy bạn trong một bộ dạng đời thường, sẽ có góc nhìn khác về bạn, thể hiện sự không chuyên nghiệp, tạo ấn tượng không thiện cảm ngay từ ban đầu. Vậy nên các bạn hãy chỉnh chu trang phục trước khi gặp khách hàng hay quản lý địa điểm mà các bạn đến làm nhé. 

BƯỚC 2: BÁO CÁO BẠN ĐÃ ĐẾN ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC 

Nghiệp vụ thứ 2 của bạn sau khi thay trang phục chỉnh chu tại địa điểm tổ chức là báo với quản lý ( Tức người thuê bạn ) Hoặc hai bên gia đình, là bạn đã đến địa điểm. Tránh trường hợp bạn đến nhưng không nói gì thì người thuê bạn sẽ nghĩ rằng bạn đến muộn và làm việc không chuyên nghiệp, ảnh hưởng đến uy tín của bạn. 

BƯỚC 3: LẤY THÔNG TIN HAI BÊN GIA ĐÌNH. 

Đây là một phần rất quan trọng để hỗ trợ cho việc dẫn chương trình của bạn tại sân khấu, nếu không có thông tin hai bên gia đình chắc chắn bạn sẽ không biết phải giới thiệu như thế nào? 

Công việc của bạn khi đi dẫn tiệc cưới là chuẩn bị một mẩu giấy nhỏ gọn và một chiếc bút bi, tiến thẳng đến gặp cô dâu chú rể hoặc hai bên gia đình để lấy thông tin của họ bao gồm: 

– Tên bố mẹ nhà trai. 

– Tên bố mẹ nhà gái. 

– Tên cô dâu chú rể.

– Tên người đại diện phát biểu cảm ơn. 

– Tên người tặng quà ( Nếu có tặng )

Trong trường hợp địa điểm tổ chức có biển tên hoặc thiệp mời để ở trước cửa đã ghi rõ thông tin trên thì bạn chủ động ghi lại các thông tin đó, sau đó di chuyển đến hai bên gia đình, nhất là cô dâu và chú rể để thống nhất lại thông tin đã ghi đã chính xác hay chưa.

Sau bước này là bạn đã có đầy đủ thông tin cho việc dẫn dắt của bạn tại sân khấu rồi. 

BƯỚC 4: THỐNG NHẤT KỊCH BẢN 

Bạn cùng với hai bên gia đình và trung tâm tiệc cưới cùng nhau thống nhất kịch bản, để xem thứ tự các nghi lễ sẽ diễn ra như thế nào để hai bên gia đình cũng như chính bạn nắm rõ được từng phần, đề chủ động cho việc dẫn dắt và khớp với công tác chuẩn bị của đơn vị tổ chức. Bước này rất quan trọng nên các bạn đừng quên nhé. 

BƯỚC 5: HƯỚNG DẪN CÁC NGHI LỄ 

Sau khi thống nhất kịch bản với cô dâu và chú rể cũng như hai bên gia đình, bạn cần có ít phút để hướng dẫn cách thực hiện các nghi lễ như thế nào để hai bên gia đình cũng như cô dâu và chú rể nắm rõ để chuẩn bị.

– Đầu tiên là các vị trí đứng.

– Hướng dẫn cách di chuyển 

– Hướng dẫn cách đứng trên sân khấu.

– Hướng dẫn cách cắt bánh, rót rượu. 

– Cách mời rượu song thân. 

– Cách nâng ly rồi chạm ly của hai bên gia đình. 

Các công tác này rất quan trọng, tạo nên hình ảnh đẹp trên sân khấu và mọi thứ suôn sẻ hơn, còn nếu không, mọi thứ sẽ dối bầy lên từ việc đứng, di chuyển trên sân khấu cũng bị lộn xộn, ảnh hưởng đến nghiệp vụ của MC trên sân khấu.

BƯỚC 6: THỐNG NHẤT LẠI KỊCH BẢN VỚI KỸ THUẬT 

Sau khi bạn đã thống nhất các nội dung, kịch bản và hướng dẫn hai bên gia đình thì một nhiệm vụ quan trọng nữa của bạn là di chuyển đến bộ phận kỹ thuật để thống nhất và chốt lại kịch bản với bộ phận kỹ thuật, để các phần được ăn khớp và thống nhất với nhau. Bởi mỗi nơi sẽ làm theo một kiểu khác nhau nếu bạn không thống nhất rất dễ xảy ra vấn đề không khớp kịch bản và không khớp nhạc, làm ảnh hưởng đến chương trình ( Các bạn nhớ bước này nhé ). \

BƯỚC 7: THÔNG BÁO ĐÓN KHÁCH ỔN ĐỊNH VỊ TRÍ. 

Sau khi thống nhất các nội dung với hai bên gia đình, cùng đơn vị tổ chức thì MC bắt đầu bước vào công việc chính của mình, trước tiên là bạn cần đưa ra những lời dẫn dắt để đón khách và mời họ vào bên trong ổn định các vị trí ngồi, để buổi lễ được bắt đầu, tôi nghĩ rằng các bạn đã đọc đến bước này thì chắc chắn sẽ biết mình cần làm gì đúng không. 

BƯỚC 8: DẪN DẮT BUỔI LỄ 

Bước này nếu bạn là 1 MC thì chắc chắn bạn đã biết mình làm gì đúng không ( Chúc các bạn luôn thành công trong phần dẫn dắt của mình nhé), hãy nhớ luôn cập nhật những kiến thức mới, đổi mới bản thân và nâng cao giá trị của bạn qua phong cách và ngôn ngữ chuyên nghiệp. 

BƯỚC 9: CHÀO TRƯỚC KHI VỀ 

Các bạn đừng quên gửi lời chào, lời cảm ơn và chúc mừng đến cô dâu và chú rể sau khi buổi lễ kết thúc, trước khi đi về cố gắng chạy ra chỗ cô dâu chú rể gửi một lời chúc mừng " Chúc mừng hạnh phúc anh chị nhé, em xin phép về trước" Sau đó chạy qua chỗ quản lý ( Đơn vị tổ chức ) gửi thêm 1 lời chào và cảm ơn ( Em chào anh chị, buổi lễ thành công tốt đẹp, em xin phép về trước nhé ). 

Những điều nhỏ nhặt những lại rất quan trọng để chiếm được cảm tình của người khác, nhất là khách hàng của bạn.

– Chuyên môn giỏi chưa phải là tất cả. 

– Thái độ tốt mới là điều giúp bạn làm việc lâu dài.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG. 

LIÊN HỆ CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO MC

 0396.666.606 HOẶC 036.3366.999

the author

  • Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ & Tổ Chức Sự Kiện Văn Minh
    VP: Tầng 11, Tòa nhà Ellipse, 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Top