Home >> Chuyện Nghề,Tin Tức >> 8 Cách mời khách lên sân khấu chơi GAME

8 CÁCH MỜI KHÁCH LÊN SÂN KHẤU CHƠI GAME 

Chào các bạn, tôi là MC Văn Minh, ngày hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một trong những kiến thức khá quan trọng đối với  MC Sự kiện. Là một MC Sự kiện, ngoài kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ thì kỹ năng hoạt náo, dẫn game là điều rất quan trọng để tạo nên sự thành công, bởi lẽ nội dung Game đang được các công ty đưa vào chương trình sự kiện của họ đang dần trở nên phổ biến. Kỹ năng dẫn game đã khó, nhưng có một bước quan trọng mà nhiều người luôn thắc mắc và cảm thấy khó khăn đó là LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỜI NHỮNG VỊ KHÁCH KHÓ TÍNH LÊN SÂN KHẤU CHƠI GAME?. Mời các bạn hãy đọc và theo dõi bài viết để cùng trả lời câu hỏi nhé. 

Bài viết dưới đây được tôi đúc rút từ chính kinh nghiệm của mình với 7 năm làm việc, với vô vàn các tình huống và vấn đề đã trải qua từ nghề MC Sự kiện. 

MC Văn Minh – Giám đốc trung tâm đào tạo MC Sự kiện Văn Minh – Chuyên gia đào tạo Ngôn ngữ, giao tiếp, thuyết trình

CÁCH 1: KÍCH THÍCH CẢM XÚC TỪ QUÀ TẶNG 

Sử dụng các phần quà giá trị và tính hấp dẫn của trò chơi để  kích thích sự hứng thú của khán giả bằng cách sử dụng những ngôn từ như: Phần quà giá trị, hấp dẫn, thú vị, đặc biệt … Trò chơi mới, lạ, độc đáo, dễ chơi, lôi cuốn, vui vẻ…

CÁCH 2: CHIẾN LỰC MƯA DẦM THẤM LÂU 

MC liên tục kích thích cảm xúc người chơi một cách liên tục tạo đà động lực bằng cách giơ tay, chỉ vào những người có biểu hiện muốn chơi, nhưng rụt rè, kích thích người chơi đứng dậy và di chuyển về sân khấu bằng những ngôn từ như: Một trò chơi rất đặc biệt, chắc chắn anh chị sẽ cảm thấy cực khoái và thú vị với trò chơi này… Tùy từng trò chơi sẽ có những câu từ kích thích hành động phù hợp. Kích thích liên tục bằng các câu từ mời lên sẽ làm cho khán giả phải đứng dậy theo thời gian với sự nhiệt tình và sự kiên trì của MC. 

CÁCH 3: PHÁN ĐOÁN NGƯỜI CHƠI 

Trong trường hợp đứng trên sân khấu mời khách lên chơi nhiều lần, nhưng khách không lên chơi thì MC di chuyển xuống dưới, nhìn và quan sát, mời những người đang có biểu hiện muốn chơi lên sân khấu ( Thường họ hay nhìn trộm, hoặc nhìn chăm chí và MC, sau đó có biểu hiện lảng tránh, rụt rè … thì phải mời ngay ). 

CÁCH 4: ĐOÀN BẨY TỪ NGƯỜI LÊN TRƯỚC. 

Sử dụng đòn bẩy của những người đã lên để đưa ra câu từ mời những người tiếp theo: Ví dụ, chào đón người đầu tiên, chào đón người tiếp theo, chúng tôi cần thêm 2 đến 3 người nữa ạ, hãy nhanh chóng đứng dậy và tự tin lên nào… ( Nói với tông giọng nhanh, hào hứng, tạo cảm xúc và hiệu ứng đám đông để người chơi đứng dậy lên sân khấu). 

CÁCH 5: NHẬN NHIỆM VỤ KÈM THEO QUÀ TẶNG 

Trường hợp mời thiếu người chơi, dùng mọi biện pháp mời mà không mời đủ người lên chơi, MC nên đưa ra một số yêu cầu cho những người đang có mặt tại sân khấu, hãy tự mời và đề xuất một người đồng hành cùng lên sân khấu và tham gia, yêu cầu người chơi chạy xuống tìm, kéo hoặc bế một người khác lên sân khấu chơi ( Trường hợp này dành cho những chương trình Gala, sự kiện, thoải mái về tinh thần ). MC Cần khẳng định có những phần quà lớn cho những ai mời được người đồng hành đầu tiên để kích thích người chơi chạy xuống tìm người tiếp theo. 

CÁCH 6: CHIẾN LƯỢC CỤC BỘ 

Tự đề xuất đại diện bàn ( Dành cho đoàn không quá nhiều người ): Tức mỗi bàn sẽ tử ra 1-2 người lên tham gia trò chơi, khi đó các thành viên trong bàn bắt đầu có tầm ngắm là ai đó sẽ phù hợp, dựa vào sự kích thích tham gia của các thành viên còn lại, MC nhanh chóng nắm bắt cảm xúc và mời người được ứng cử lên. 

CÁCH 7: MỸ NHÂN KẾ – NAM NHÂN KẾ 

Cách này dành cho các trò chơi có cặp đôi, MC chủ động mời những người chơi có ngoại hình sáng, bắt mắt, ấn tượng và thậm chí là Sexy để tạo sức hút và sức nóng cho những người phía dưới muốn được đồng hành và tham gia cùng. 

CÁCH 8: HIỆU ỨNG ÂM NHẠC 

MC mở một bản nhạc sôi động, sau đó mời những vũ công yêu thích, những bản nhạc sôi động lên sân khấu ( chính là khách tham dự ) nhảy theo bản nhạc (khoảng 20s ) sau đó nhạc dừng lại, trên sân khấu đã có đủ số người cần thiết, MC mời khách ở lại và tham gia trò chơi của chương trình ( Thường khách sẽ ít khi từ chối khi đã lên sân khấu ). 

Trên là những kinh nghiệm của mình chia sẻ cho các bạn đang là MC hoặc đang trên con đường chinh phục nghề MC, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn có thêm những kiến thức, trải nghiệm mới với nghề, giải quyết được những khó khăn trong công tác tổ chức trò chơi sân khấu. Góp phần tạo nên những sự kiện thành công. Ngoài 8 cách trên nếu bạn có thêm những cách mới hãy Comment cách của bạn phía dưới, để cùng chia sẻ giá trị với cộng đồng. 

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, chúc các bạn luôn tràn ngập sức khỏe, sự nhiệt huyết và đam mê, hãy CHIA SẺ nếu các bạn cảm thấy bổ ích và thiết thực nhé. 

Tôi là MC Văn Minh – Giám đốc trung tâm đào tạo MC Sự kiện Văn Minh 

Chúng tôi liên tục khai giảng các khóa học đào tạo MC chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu, các bạn quan tâm vui lòng truy tập Fanpage: Trung tâm đào tạo MC Sự kiện Văn Minh hoặc liên hệ trực tiếp: 0396 666 606 . Trân trọng cảm ơn. 

the author

  • Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ & Tổ Chức Sự Kiện Văn Minh
    VP: Tầng 11, Tòa nhà Ellipse, 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Top